24 Kasım 2009 Salı

bit-tech.net

นักเรียนสร้าง 3D สแกน app

โปรแกรมฉบับเต็มโปรดใช้มาตรฐานนอกเว็บแคมหิ้งเพื่อสร้าง 3D meshes ของจริงวัตถุโลก.

นักศึกษาวิศวกรรมที่ Cambridge University ได้มาด้วยเทคนิคอย่างสำหรับการเปลี่ยนนอกเว็บแคมหิ้ง-ลงอย่างสแกน 3D-งานและจะดำเนินการในซอฟต์แวร์โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ต้อง.

โบราณ 3D ระบบสแกน - ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้าง 3D ตาข่ายจากวัตถุจริงโลก - มักจะช้าและเทอะทะ, อาศัย lasers และอื่นๆระบบการวัดลึกลับในแผนที่วัตถุกายภาพ. ชิระบบ Pan ของการพัฒนาระหว่างการทำงานของเขาเป็นนักเรียนเอกที่ Cambridge University ของภาควิชาวิศวกรรมร่วมกับ Gerhard Reitmayr และทอม Drummond และอธิบายในเต็มบน หน้าแรกของมหาวิทยาลัย ของเขา - ทาง BoingBoing - ใช้เว็บแคมไม่มีมากกว่ามาตรฐานและบางซอฟต์แวร์ที่ชาญฉลาดในการสร้างเชื่อ 3D meshes จากรูปทรงจริง.

เป็นระบบง่ายๆสำหรับการสร้างตัวแทนที่ถูกต้องเป็นธรรมของวัตถุที่ฉบับเต็มโปรด (น่าจะเป็นคุณสมบัติ-based On-line Rapid Model ควบรวมซอฟต์แวร์) ยังมีวิธีการในการติดตามวัตถุผ่าน 3D พื้นที่ - ตรงกับทุกการเคลื่อนไหวและการหมุนของวัตถุและ overlaying 3D กินกันอย่างแม่นยำให้พื้นฐานสำหรับการไปใช้งานจริงในอนาคตเมนต์. ที่สามารถเห็นได้ใน วิดีโอสาธิต ของโครงการเงียบเศร้าการติดตามจะได้สามารถติดตามปัดรวดเร็วของ cutout กระดาษแข็งทั่วพื้นผิวโต๊ะ.

แม้ว่าการทำแผนที่ของวัตถุที่ไม่ครบถ้วนถูกต้อง - และมีโอกาสน้อยที่จะเปลี่ยนอาชีพ 3D แพงสแกนระบบอย่างน้อยในชาติปัจจุบันมัน - มันไม่แสดงเป็นวิธีราคาถูกมากวาง 3D วัตถุในคอมพิวเตอร์และทำแผนที่เนื้อสดเป็นที่ประทับใจอย่างแน่นอน. มันเป็นเรื่องง่ายคิดเทคโนโลยีนี้ถูกใช้ในการแนะนำรุ่นดิจิตอลของจริงทรัพย์สินของโลกในสิ่งแวดล้อมเกมเช่น Second Life แม้ว่าว่าจะเห็นการใช้มืออาชีพโดยยาก-up 3D สตูดิโอแบบจำลองยังจะเห็น.

สำหรับผู้ที่อยากได้มือของพวกเขาในซอฟต์แวร์, Pan ทรงสัญญา Linux-based ระบบใน "ไม่กี่เดือนข้างหน้า" ตามด้วย Windows-based ระบบ fait au ผู้น้อยกับนกเพนกวิน.

จะมีลักษณะเหมือนเรียงลำดับของสิ่งที่คุณต้องการเล่นกับนี้หรือคุณพยายามจะดูการใช้ประโยชน์สำหรับกึ่งหนึ่ง 3D ถูกต้องสแกนระบบ? คิดมากกว่าหุ้นใน กระดานสนทนา ของคุณ.

Hiç yorum yok:

Yorum Gönder